Trẻ nói ngọng - Nguyên nhân do đâu?

Nói ngọng là hiện tượng ngôn ngữ bị rối loạn. Ngôn ngữ của trẻ hình thành dựa trên cơ sở các phản xạ có điều kiện, từ những tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài kích thích vào thính giác. Nói ngọng gặp phổ biến ở trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng bị mắc chứng này.

TRẺ NÓI NGỌNG - NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

🗣 Nói ngọng là hiện tượng ngôn ngữ bị rối loạn. Ngôn ngữ của trẻ hình thành dựa trên cơ sở các phản xạ có điều kiện, từ những tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài kích thích vào thính giác. Nói ngọng gặp phổ biến ở trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng bị mắc chứng này.

❓ VẬY NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

- Cơ quan phát âm có lỗi bẩm sinh như ngắn lưỡi, đầy lưỡi…

- Là do trẻ tự bóp méo âm thanh để truyền đạt ý mình cho người khác hiểu theo suy nghĩ riêng của trẻ.

- Bố mẹ không sửa ngay những từ nói sai, khiến trẻ tạo thành thói quen mà lặp lại.

- Bố mẹ và những người xung quanh sử dụng sai ngôn ngữ khiến con bắt chước.

- Một số bệnh khi trẻ mắc trong thời gian dài, gây khó thở, ngạt mũi khiến khi nói trẻ phải thè lưỡi ra để phát âm cũng là nguyên nhân khiến trẻ nói ngọng.

🗣 Nói ngọng là vấn đề khá phổ biến ở trẻ nhỏ trong giai đoạn trẻ tập nói, với những trường hợp trẻ nói ngọng do các yếu tố môi trường tác động hoàn toàn có thể chữa nói ngọng cho trẻ tại nhà. Tuy nhiên, nếu các phương pháp thông thường không đem lại hiệu quả, gia đình cần cho trẻ đi đánh giá và can thiệp điều trị.

Nếu trẻ bị ngọng thì việc điều trị càng sớm sẽ càng tốt, phải xử trí trước khi hình thành ngôn ngữ hoàn thiện là 4-5 tuổi.

🏥 Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Hoàng Việt đang triển khai MIỄN PHÍ khám và đánh giá sự phát triển của trẻ nhằm phát hiện kịp thời cũng như có biện pháp can thiệp sớm, giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội cần thiết, mang lại cho trẻ chất lượng cuộc sống tốt hơn.

------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀNG VIỆT - TUYÊN QUANG

" TẬN TÂM - CHẤT LƯỢNG - CHUYÊN NGHIỆP"

🏥 Địa chỉ: Số 45 đường Bình Thuận - Phường Tân Quang - Thành phố Tuyên Quang - Tỉnh Tuyên Quang

🏥 Bản đồ chỉ dẫn: https://goo.gl/maps/RZCjYyCCPTtcNJQy8

☎ Hotline: 0815.366.226

🌐 Gmail: phongkhamhoangviet@gmail.com

🌐 Zalo CSKH : https://zalo.me/0815366226

#tuyenquang #phongkhamdakhoa #phongkhamdakhoahoangviet #Tuyên_Quang

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'HÂM เ ++ + Baf HIWGUBOAN phongkhamhoangviet@gmail.com TRẺ NÓI NGỌNG ΚΑ5Α7 NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU? 0815.366.226 Số 45 đường Bình Thuận P. Tân Quang TP. Tuyên Quang'